เมากาแฟ (Mao Coffee) เชียงใหม่


เมากาแฟ (Mao Coffee) ชั่วโมงนี้ร้านกาแฟที่มาแรงที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ ต้องขอยกให้ร้านนี้เลยค่ะ เพราะมีลูกค้าไปอุดหนุนกันเยอะแยะมากมาย เราผ่านไปทีไรเห็นคนเต็มร้านทุกที ยิ่งช่วงวันหยุดด้วยแล้ว ไม่ต้องพูดถึงมีรถจอดหน้าร้านยาวเหยียด เราต้องขับรถผ่านตลอด รู้สึกเสียดายที่ยังไม่มีโอกาสได้แวะชิมร้านนี้เลย จนกระทั่งมาถึงวันที่รอคอย ผ่านไปช่วงร้านกำลังเปิดพอดีเลยค่ะ และฝนตกค่อนข้างมาก เรารีบตัดสินใจเลี้ยวรถเข้าไปจอดหน้าร้าน ยังไม่มีลูกค้า ขอเข้าไปจอดรถบริเวณด้านในได้ ปกติรถเยอะจนทางร้านต้องทำที่จอดรถเพิ่ม เพื่อลูกค้าจะได้ไม่ต้องจอดรถบริเวณริมถนนนะคะ


ร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน ถ้ามุ่งหน้าเข้าอำเภอหางดง ร้านจะอยู่ทางด้านซ้ายมือค่ะ บรรยากาศภายในร้านแต่งแบบเรียบง่าย แต่แอบคลาสสิคเล็กๆ พนักงานน่ารักเอาใจใส่ดูแลต้อนรับเป็นอย่างดี เดินเข้ามาภายในร้านมี 2 โซน มีโต๊ะเก้าอี้เยอะพอสมควร ถ้ามากันหลายคนคงต้องต่อโต๊ะ หรือไม่ก็คงต้องแยกกันนั่งค่ะ เพราะแต่ละโต๊ะจัดไว้สำหรับ 2 - 3 คนเท่านั้น นอกจากนั้นยังมีโซนเอ้าท์ดอร์ด้านหน้าร้านให้นั่งจิบกาแฟแบบชิลล์ๆ แต่เราแอบสงสัยชื่อร้านค่ะ "เมากาแฟ" ทำไมถึงตั้งชื่อนี้??


เราจึงสอบถามพนักงานว่าเพราะอะไรถึงได้ตั้งชื่อร้านว่าเมากาแฟ น้องพนักงานก็บอกกับเราว่า เป็นรูปแบบกาแฟชนิดหนึ่งของทางร้านนั่นเอง ซึ่งจะมีส่วนผสมของเหล้าชื่อ "คารัว" ผสมใส่ไปในกาแฟด้วย ทำให้กาแฟแก้วนั้นมีทั้งคาเฟอีนและแอลกอฮอล์ค่ะ อั๊ยย่ะ!! แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร แต่เราไม่ได้สั่งกาแฟแก้วนั่นมาดื่มหรอกนะคะ ใจยังไม่ถึงพอค่ะ ฮ่าๆ แค่ลำพังคาเฟอีนอย่างเดียว ก็ทำให้เรามึนแระ ถ้ามีแอลกอฮอล์ด้วย คงจะเมาเข้าคอนเซ็บชื่อร้านพอดี อิอิ ส่วนกาแฟที่เราสั่งมาถือว่าอร่อยค่ะ มีกลิ่นหอมของกาแฟ มีรสชาติเข้ม ไม่ขมเพียงอย่างเดียว



นอกจากเครื่องดื่มแล้วยังมีขนมเค้กให้เลือกทานมากมายเลยนะคะ  ที่นี่ขนมเค้กอร่อยจริงๆ เราขอคอนเฟิร์ม หากมีโอกาสได้แวะเวียนไป เราต้องไปนั่งทานขนมเค้กให้ครบรสเลยค่ะ เพราะวันนี้เราสั่งเค้กมะพร้าวมา 2 ชิ้น และเค้กคาดิเมียอีก 1 ชิ้น อร่อยมากจริงๆ เนื้อนุ่ม หอม รสชาติกลมกล่อม ด้วยร้านกาแฟในเชียงใหม่ ต้องยอมรับจริงๆ ว่าขนมเค้กอร่อยแทบทุกร้าน โดยเฉพาะเค้กมะพร้าว ส่วนเรื่องกาแฟ หากใครไม่อยากตกเทรนด์ ลองแวะไปชิมกาแฟแนวแปลกที่คุณไม่ควรพลาด เมื่อมาถึงเชียงใหม่ค่ะ

เบอร์โทรศัพท์     053 - 282449
เวลาเปิดทำการ   08.30 - 19.00 น.
สถานที่ตั้ง  ถนนเลียบคลองชลประทาน ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น