บ้านพักรับรองศูนย์ฝึกทหารใหม่ สัตหีบ

พามารู้จักกับบ้านพักรับรองของกองทัพเรือสัตหีบอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุณอาจกำลังมองหาอยู่  ที่นี่อาจจะไม่หรูหราไม่สะดวกสบาย แต่ก็เงียบสงบและเป็นส่วนตัวนะคะ เพราะบ้านพักรับรองนี้อยู่ภายในศูนย์ฝึกทหารใหม่ ภายในค่ายทหารมีบ้านพักอยู่หลายจุดหลายแบบหลายราคาด้วยกัน เราจะพามาเปิดโลกทัศน์แห่งบ้านพักของทางราชการกันค่ะ ใครอยากรู้ใครอยากเห็น เอ้ยม่ายช่าย ฮ่าๆ ใครสนใจมาทางนี้กันเลยจ้า จะพาไปชมแบบใกล้ชิดกับบรรยากาศของจริงมิได้ปรุงแต่งแต่อย่างใดนะเออ

ขอแนะนำบ้านดินหลังน้อยอยู่ติดริมทะเล จากหน้าที่พักเดินเพียงไม่กี่ก้าวก็ได้สัมผัสน้ำทะเลกันแล้ว มีอยู่ด้วยกัน 6 หลังค่ะ เป็นบ้านแฝดติดกัน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พักได้ 4 คน ราคาหลังละ 2,000 บาท/คืน สามารถเลือกเปิดแค่ห้องเดียวพัก 2 คนในราคา 1,000 บาท/คืน ก็ได้นะคะ  หากเป็นข้าราชการทหารด้วยแล้ว บอกเลยว่ามีส่วนลดด้วยนะคะ หรือถ้าใครมีญาติเป็นข้าราชการทหารจองในนามได้นะเออ อิอิ ส่วนข้าราชการอื่นๆ ไม่แน่ใจว่ามีส่วนลดหรือป่าว แบบว่า .... เราลืมถามมาอ่ะนะ โปรดให้อภัย!! ส่วนทะเลหน้าที่พักไม่เหมาะแก่การลงเล่นน้ำเท่าที่ควรค่ะ เพราะมีหินเป็นจำนวนมาก ระวังบาดเท้ากันด้วย แต่ไม่ต้องห่วงกันนะคะ เพราะว่าใกล้ๆ มีชายหาดและน้ำทะเลใสใสสามารถลงเล่นน้ำได้  อยู่ไม่ไกลจากที่พักค่ะ แล้วเราจะค่อยๆ รีวิวให้ได้ชมกันนะคะ

รถยนต์สามารถจอดได้ด้านข้างที่พักเลยนะคะ สะดวกสบายไม่ต้องกลัวเรื่องรถหาย มีที่ให้จอดมากมาย ลงจากรถแล้วเดินลงทะเลกันแบบชิลล์ๆ บรรยากาศหน้าที่พักเป็นเยี่ยงนี้นะเออ ไม่รู้จะถูกใจใครบ้างหรือป่าว แต่ที่แน่ๆ เราชอบนะเออ  เพราะที่นี่เงียบสงบ ไม่มีผู้คนพลุกพล่านมากนัก ส่วนมากก็จะเป็นผู้ที่มาพักด้วยกัน บางคนก็จะมาเป็นครอบครัว มาเป็นกลุ่มเพื่อน แต่ก็สนุกสนานเฮฮาไม่มีใครสนใจใครค่ะ ถ้าใครมีอัธยาศัยดี ก็จะมีการทักทายและยิ้มทักทายแค่นั้นเอง ช่วงที่เราไปถือว่าโชคดีมากๆ ค่ะ เพราะไม่มีใครเลย แต่ห้องพักก็เต็มนะคะ เพราะเขาจะออกไปเที่ยวข้างนอกกัน แล้วจึงค่อยกลับมาเมื่อมืดค่ำแล้ว ส่วนเราก็เดินเล่นกินลมหน้าที่พักแบบเรื่อยเปื่อย ธรรมชาติที่นี่ไร้มลภาวะ เพราะห่างไกลจากถนนมากมาย  ใครชอบแบบเงียบๆ ออกจะสันโดษที่นี่เหมาะมากนะคะ ฮ่าๆ

มื้อเย็นเราเลือกทานอะไรง่ายๆ เพราะขี้เกียจขับรถวนหาร้านอาหารนั่นเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แนะนำว่ามีร้านอาหารอยู่ใกล้ๆ รสชาติอร่อยและราคาย่อมเยา และที่เด็ดไปกว่านั้น คือ มีบริการมาส่งถึงหน้าที่พักเลยครัช โอว้จ๊อด มันยอดมาก ฮ่าๆ จัดไปสิค่ะ จะรออะไร แค่กริ๊งเดียว ไม่นานเกินรอ เมนูอาหาร 7 อย่างตามออเดอร์ก็มาส่งถึงหน้าที่พัก ปูม้านึ่ง ปลาอินทรีย์ทอด  กุ้งลวก หอยจ๊อ ผัดผักรวม แกงป่า และต้มยำใส่ถุงมาอย่างดี พร้อมอุปกรณ์ที่ครบครัน ทั้งจานช้อนและหม้อไฟ ทานเสร็จก็เก็บภาชนะรวบรวมไว้ วันรุ่งขึ้นเขาก็จะมาเก็บกลับไปเองค่ะ รสชาติใช้ได้ค่ะ และนอกจากนั้นยังมีตัวเลือกอีกนะคะ ถ้าไม่อยากทานอาหารตามสั่ง จะปิ้งย่างเองก็ได้ เพราะที่นี่สามารถปิ้งย่างได้จ้าา ทางที่พักมีบริการให้เช่าเตาและถ่านสำหรับปิ้งย่างด้วย โอว้ ไปพักตามโรงแรมหรือรีสอร์ทอื่นๆ ทำไม่ได้นะเออ แต่ตอนนี้ไม่สามารถหาวัตถุดิบได้ทัน ขอแปะโป้งไว้ก่อนนะ แห่ะๆ

มาบอกแหล่งวัตถุดิบสดๆ และราคาถูก อยู่ที่ตลาดแสมสารนะเจ้าค่ะ อยู่ห่างจากที่พักไม่ไกลนัก มีบริการปิ้ง ย่าง นึ่งให้ด้วยค่ะ หากใครจะซื้อแบบสดๆ ไปปิ้งย่างเอง อย่าลืมหากล่องโฟมติดท้ายรถไปด้วยนะคะ ถ้าไม่มีก็หาซื้อได้จากบริเวณใกล้ๆ นั่นล่ะ ที่นี่พร้อมมาก รวมทั้งน้ำจิ้มก็มีจำหน่ายด้วยนะเออ กุ้ง หอย ปู ปลา มีครบ เลือกซื้อเลือกหากันตามใจชอบ แต่มากันตอนเช้าๆ หน่อยนะคะ หากมาสายๆ ใกล้เที่ยงระวังจะได้แห้วกลับไปแทน เด่วจะหาว่าไม่บอกกันไม่ได้ ซื้อไป Picnic หน้าที่พักแล้ว เวลากลับก็แวะซื้อกลับบ้านกันอีก ไหนๆ ก็มีกล่องโฟมแล้ว ถ่วงน้ำหนักท้ายรถกันหน่อย ดีต่อใจเหลือเกิน ฮ่า

ช่วงตอนต้นได้เกริ่นเอาไว้ เรื่องสถานที่ลงเล่นน้ำทะเลหน้าที่พักอาจจะไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่ แนะนำขับรถไปอีกนิดบริเวณหน้าที่พักรับรองหลังใหญ่จะมีชายหาดขาวสะอาด น้ำทะเลใสน่าเล่นอยู่ไม่ไกลจากที่พักค่ะ หรือจะขับรถไปอีกนิดหน่อยไปเล่นน้ำที่หาดทรายแก้วเลยก็ได้นะคะ ที่นั่นขอคอนเฟิร์มว่า ชายหาดขาวจริง น้ำทะเลใสจริง และฝรั่งเยอะจริงๆ ฮ่าๆ ไว้เราจะค่อยๆ ทยอยรีวิวที่พักทางราชการของสัตหีบ และทะเลสวยๆ ย่านสัตหีบมาให้ชมกันนะคะ