หาดน้ำใส ชายหาดน้องใหม่กำลังมาแรง สัตหีบ

ช่วงนี้ยังคงวนเวียนรีวิวชายหาดสวยๆ ของอำเภอสัตหีบอยู่อย่างต่อเนื่องนะคะ   ทริปนี้เราจะพามารู้จักกับหาดน้ำใสที่ขึ้นชื่อว่าน้ำใสมากๆ ส่วนน้ำทะเลจะใสแค่ไหนตามไปดูกันเลยค่ะ ส่วนการเดินทางง่ายนิดเดียว เพราะเรามาจากหาดนางรำและหาดนางรองแล้ว จากท่าเรือจุกเสม็ดไปไม่ไกลเท่าไหร่ ให้ขับรถมาทางนั้นได้เลย จนมาถึงค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า ก็จะมีป้ายบอกไปพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย ให้วิ่งมาเรื่อยๆ ตามป้ายบอกทางรับประกันไม่มีหลง เมื่อมาถึงจุดหมายแล้วก็จะพบกับลานจอดรถที่กว้างขวางสะดวกสบาย แต่ถ้ามาสายๆ ก็ต้องหาที่จอดรถไกลหน่อยนะคะ ฮ่าๆ

หาดน้ำใส เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลน้องใหม่ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวและประชาชนได้เข้าไปเยี่ยมชมและพักผ่อนอย่างเป็นทางการ เมื่อประมาณต้นปี 2557 ที่ผ่านมา และกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในขณะนี้ ซึ่งหาดแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ของหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมีลักษณะเป็นชายหาดทอดตัวยาวประมาณ 600 เมตร ที่ค่อยๆ ลาดลงไปโดยไม่ชันมาก จึงสามารถลงเล่นน้ำได้ไม่น่ากลัวนัก นอกจากนั้นยังมีเจ้าหน้าที่ที่เป็นทหารเรือคอยดูอยู่บนหอคอยที่ปลูกขึ้นมาคล้ายกับเพิงหมาแหงนแต่เสาสูง สามารถมองเห็นได้ในระยะไกล คอยเฝ้าระวังและตรวจตราความเรียบร้อยบริเวณชายหาดอยู่ตลอดเวลา เพื่อดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวทุกคน ซึ่งหาดน้ำใสจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00  – 18.30 น.ของทุกวัน

ต้องบอกเลยว่าชายหาดที่นี่มีความสวยงาม มีน้ำทะเลใสสมกับชื่อหาดสมคำร่ำลือค่ะ มีพื้นทรายละเอียดเนียนนุ่มเท้า ชายหาดไม่ค่อยมีหินมากนัก  เหมาะสำหรับเด็กๆ และครอบครัวทุกคนได้มาเล่นน้ำและวิ่งเล่น รับรองเลยว่าหากพาเด็กๆ มาเที่ยวที่หาดน้ำใสแล้วจะต้องติดใจกันทุกคน ที่นี่จะทำให้วันหยุดพักผ่อนของครอบครัวมีความสุขและสนุกสนานกันถ้วนหน้า ส่วนบรรยากาศที่นี่โดยรวมเงียบสงบ เพราะหาดน้ำใสแห่งนี้ ยังไม่เปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่นี่จึงเป็นชายหาดและสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับของคนไทยเท่านั้น

ในเรื่องความสะดวกสบายที่นี่ก็ครบครันค่ะ มีบริการห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ ลานจอดรถ มีบริการเช่าห่วงยาง เสื้อชูชีพ เรือแคนู  ร้านอาหาร และบ้านพัก แต่สิ่งที่เราประทับใจที่นี่มากที่สุด คงจะเป็นบริการความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลและสอดส่องความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากกว่า เพราะว่าตามชายหาดอื่นๆ ไม่ค่อยได้พบเจอการดูแลรักษาความปลอดภัยเช่นนี้ ทำให้เรารู้สึกว่าอุ่นใจเวลาที่ได้มาเที่ยวพักผ่อนที่นี่  ส่วนบริเวณชายหาดจะปลูกเพิงมุงหลังคาจากสำหรับให้นักท่องเที่ยวได้หลบแดดตามจุดต่างๆ บางโซนก็จะมีร่มเงาจากต้นสนให้ได้นั่งเล่นปูเสื่อปิกนิกค่ะ

ส่วนเรื่องอาหารการกินนั้น ภายในหาดน้ำใสมีร้านสมาคมภริยาทหารเรือให้บริการจำหน่ายทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ขนม และไอศครีม เป็นร้านนั่งสบายๆ ด้านหน้าสามารถนั่งรับลมเย็นๆ และนั่งชมทะเลที่อยู่ไม่ไกลนัก เราสั่งเครื่องดื่มมานั่งจิบกันเบาๆ เพราะว่าหนักท้องจากมื้อเช้ามาพอสมควร ช่วงสายๆ มีนักท่องเที่ยวค่อนข้างที่จะบางตาค่ะ เมื่ออิ่มแล้ว ... เราจะพาเดินไปชมจุดอื่นต่อนะคะ นั่งนานไปชักติดลม อิอิ

ถัดจากร้านสมาคมภริยาทหารเรือ ให้เดินตรงเข้ามาทางด้านในก็จะพบกับร้านอาหารของชาวบ้านที่เปิดแผงขายอยู่หลายร้านค่ะ มีทั้งของกินเล่น ส้มตำไก่ย่าง อาหารตามสั่ง ผลไม้ และเครื่องดื่ม ที่ถูกจัดระเบียบไว้เป็นแนวเดียวกัน ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวนั้น เจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาตให้ประกอบอาหารและก่อกองไฟ แต่สามารถนำอาหารและของกินเข้ามาทานได้ หรือจะซื้อตามร้านค้าที่เปิดขายในบริเวณนั้นนะคะ แต่ตอนนี้ร้านค้าคงจะยังไม่พร้อมเปิดกระมัง สังเกตได้จากร่มยังหุบอยู่เลย ฮ่าๆ งั้นเราจะพาไปชมยังจุดอื่นกันต่อเลยนะคะ

ตรงนี้จะเป็นบ้านพักรับรองหาดน้ำใสค่ะ มีบ้านพักไว้สำหรับรับรองสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้าพัก มีหลายแบบหลายสไตล์และหลายราคา ขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่ที่เราจะเข้าพัก บ้านพักมีลักษณะเป็นบ้านแบบน็อคดาวน์สวยงามสีสันสดใส ติดริมชายหาด เดินเพียงไม่กี่ก้าวก็ถึงชายหาดแล้วค่ะ บรรยากาศดี อยู่ในโซนพื้นที่ส่วนตัวเงียบสงบ ภายในห้องพักก็จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น เตียงนอน แอร์ ทีวี ตู้เย็น กาน้ำร้อนพร้อมชากาแฟ ตู้เสื้อผ้า ผ้าเช็ดตัว สบู่ แชมพู ฯลฯ หากสนใจสามารถติดต่อสำรองที่พักได้จากเบอร์โทรศัพท์นี้นะคะ 038 – 190155 - 6 , 094 - 8455005

ที่นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกเลยนะคะ สำหรับคนที่ยังไม่มีจุดหมายปลายทางในวันหยุด ว่าจะเลือกไปพักผ่อนหย่อนใจกันที่ไหน  ลองแวะมาเที่ยวกันดูค่ะ เพราะอนาคตเราเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน ว่าจะเปิดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาหรือไม่ ตอนนี้เราบอกได้เลยว่าที่นี่บรรยากาศยังเงียบสงบ นักท่องเที่ยวยังไม่มากนัก ลองและมาสัมผัสกับบรรยากาศสบายๆ กันดูได้ ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลความปลอดภัยตลอดเวลา พักผ่อนกันได้แบบอุ่นใจหายห่วง พร้อมรับลมทะเลกันได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ ค่ะ